Đang duyệt:Trang chủTin Tức
Vietcombank và TKV ký kết Hợp đồng
Ngày đăng 3/1/2011 8:49:15 AM

Tối ngày 10/10/2008, tại Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 72 triệu USD (tương đương 1.200 tỷ đồng).

Nhận định về quan hệ song phương, ông nói: “Vietcombank đã có quan hệ với TKV từ những năm đầu thành lập. Là một NH lớn với tiềm lực tài chính vững mạnh, Vietcombank đã hỗ trợ TKV rất nhiều và có hiệu quả trong hoạt động thu xếp vốn cũng như trong lĩnh vực tài chính thanh toán. Sự hỗ trợ đó đã góp phần tạo điều kiện phát triển hoạt động khai thác và đầu tư các dự án mới của tập đoàn TKV. Năm nay, mặc dù có sự khó khăn của thị trường tài chính nhưng với tiềm lực tài chính vững mạnh TKV vẫn đảm bảo sự phát triển, đúng tiến độ và ổn định của các dự án… Trong thời gian ngắn qua, Vietcombank đã hỗ trợ TKV rất nhiều và hôm nay đây là khoản tín dụng trị giá 72 triệu USD này… ”. Ông Hoà cũng cho rằng trong 7-10 năm tới, TKV cần phải có một lượng vốn rất lớn lên tớI 2,5 tỷ USD để đầu tư phát triển hướng tới phục vụ nhu cầu than của nền kinh tế quốc dân và mong rằng Vietcombank sẽ tiếp tục ủng hộ trên tình thần hợp tác vì sự phát triển và thịnh vương của hai bên.
Trước đó, Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Phước Thanh và Tổng giám đốc TKV Nguyễn Xuân Hoà đã ký kết thoả thuận hợp tác phát triển nhằm đưa quan hệ hợp tác song phương lên tầm cao mới. "Thoả thuận này một lần nữa khẳng định sự hợp tác gắn bó giữa Vietcombank và TKV đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn", ông Hoà nói.
Thay mặt lãnh đạo Vietcombank, Tổng giám đốc Nguyễn Phước Thanh gửi lời chúc mừng và chia vui với lãnh đạo và tập thể NLĐ của TKV nhân dịp kỷ niệm 14 năm thành lập tập đoàn. Ông khẳng định, công nghiệp than và khoáng sản Việt Nam là một ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng, đóng góp nhiều cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Trên nền sản xuất than và khoáng sản, TKV đã phát triển sản xuất điện, xi măng, cơ khí, vật liệu xây dựng và nhiều ngành nghề khác. Trong bối cảnh tình hình KT thế giới và Việt Nam hiện nay, các doanh nghiệp cần phải sát cánh bên nhau, hợp tác để phát huy những lợi thế của nhau, cùng phát triển bền vững. Ông cũng cam kết với vị thế là NH hàng đầu Việt Nam, có truyền thống lịch sử 45 năm hoạt động và đạt hiệu quả bậc nhất nước, Vietcombank sẽ tiếp tục ủng hộ TKV trên khắp các lĩnh vực. Kết thúc bài phát biểu, một lần nữa, Tổng giám đốc Nguyễn Phước Thanh không quên nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa Vietcombank và TKV: “Vietcombank và TKV vốn đã có mối quan hệ gắn bó khắng khít trong nhiều năm qua trên tất cả các mặt hoạt động từ tín dụng, thanh toán, ngoại hối... Cho đến ngày hôm nay, khi chúng ta chính thức ký kết thoả thuận hợp tác thì cả 2 doanh nghiệp đã mang một trọng trách mới, một diện mạo mới. Tôi mong rằng sự hợp tác giữa 2 bên sẽ ngày càng sâu rộng hơn, không chỉ tại TW mà với tất cả các đơn vị thành viên và chi nhánh trên cả nước nhằm triển khai thành công các dự án lớn, thực hiện tốt chiến lược mục tiêu kinh doanh đề ra và góp phần vào sự phát triển KT – XH của đất nước”, ông nói/.

Các tin khác
Đối tác cung cấp

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỎ - XÂY DỰNG

Địa chỉ: Tổ 56, khu 4, phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

VPĐD: 26 - BT2; khu đô thị Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

MST: 5700598320 – Sở Kế hoạch đầu tư Quảng Ninh cấp

Tel : +84 24 6268 5999             - Fax : +84 24 6269 5999

Hotline: +84 889975780 hoặc 0972 132 050

Email: mitec@mitec.vn              - Website : www.mitec.vn

Người đại diện pháp luật:        Trần Quang Tuyển

Mã bưu điện: 100000