Đang duyệt:Trang chủTin Tức
Lễ ký Hợp đồng vay hợp vốn trị giá 58 triệu đô la Mỹ cho Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam
Ngày đăng 2/21/2011 10:43:21 PM

Chiều ngày ngày 16 tháng 9 năm 2008 tại khách sạn Hilton, Hà Nội, Ngân hàng Standard Chartered và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng vay hợp vốn trị giá 58 triệu đô la Mỹ.

 

Chiều ngày ngày 16 tháng 9 năm 2008 tại khách sạn Hilton, Hà Nội, Ngân hàng Standard Chartered và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng vay hợp vốn trị giá 58 triệu đô la Mỹ.

Khoản vay này nhằm đáp ứng những nhu cầu đầu tư của Vinacomin. Ngoài ngân hàng Standard Chartered, tham gia hợp đồng này còn có Ngân hàng Cathay - chi nhánh Chu Lai, Ngân hàng Malayan Berhad và Ngân hàng Trung Quốc – chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, Standard Chartered là tổ chức thu xếp và quản lý sổ chính, đại lý cho vay, đại lý tài sản bảo đảm, và đại lý thanh toán cho khoản tín dụng này. Tham dự và chứng kiến Lễ ký kết có: ông Ashok Sud – Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam; ông Đoàn Văn Kiển – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vinacomin; ông Trần Xuân Hòa – Tổng giám đốc Tập đoàn Vinacomin; các vị đại diện Ngân hàng Cathay - chi nhánh Chu Lai, Ngân hàng Malayan Berhad và Ngân hàng Trung Quốc – chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cùng đông đảo các phóng viên các cơ quan truyền thông TW, ngành, Tập đoàn Vinacomin.
Hợp đồng vay hợp vốn này được đăng ký vượt mức lên tới 16%. Thời hạn của khoản vay là 7 năm và đây được coi là một thành tích ấn tượng bởi với điều kiện trên thị trường vay hiện nay thì phần lớn các hợp đồng thường ký kết với thời hạn dưới 5 năm.
Nhân dịp này Vinacomin và ngân hàng Standard Chartered cũng ký kết một biên bản ghi nhớ. Theo đó, Standard Chartered sẽ hỗ trợ huy động vốn trên thị trường cho những dự án đầu tư của Vinacomin trong lĩnh vực khai thác than, quặng bô xít và sản xuất điện. Ngoài ra, ngân hàng sẽ cung cấp những giải pháp tài chính giúp Vinacomin kiểm soát rủi ro và quản lý tính thanh khoản, hỗ trợ đào tạo và một số lĩnh vực liên quan khác. Thỏa thuận này sẽ là bước khởi đầu trong quá trình hợp tác lâu dài giữa ngân hàng Standard Chartered và Vinacomin. 
Ông Ashok Sud, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam, Lào và Campuchia bày tỏ “Chúng tôi rất vui mừng với tư cách là một ngân hàng quốc tế hàng đầu, Standard Chartered đã đưa Vinacomin tiếp cận với thị trường vốn quốc tế qua hợp đồng vay hợp vốn này. Điều này còn ý nghĩa hơn khi bối cảnh thị truờng quốc tế còn đang ở trong những thời kỳ đầy khó khăn nhưng Vinacomin đã khẳng định tiềm lực và vị thế của mình qua hợp đồng vay hợp vốn này”.
 
 
Các tin khác
Đối tác cung cấp

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỎ - XÂY DỰNG

Địa chỉ: Tổ 56, khu 4, phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

VPĐD: 26 - BT2; khu đô thị Mễ Trì Hạ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

MST: 5700598320 – Sở Kế hoạch đầu tư Quảng Ninh cấp

Tel : +84 24 6268 5999             - Fax : +84 24 6269 5999

Hotline: +84 889975780 hoặc 0972 132 050

Email: mitec@mitec.vn              - Website : www.mitec.vn

Người đại diện pháp luật:        Trần Quang Tuyển

Mã bưu điện: 100000